ขอแสดงความยินดีกับ รศ. ดร.สาโรจน์ รอดคืน และ ผศ.ดร.พันธ์สิริ สุทธิลักษณ์ ที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในงาน MFU INNOVATION DAY 2023

ขอแสดงความยินดีกับ รศ. ดร.สาโรจน์ รอดคืน คณบดีสำนักวิชาอุตสาหกรรมเกษตร และ ผศ.ดร.พันธ์สิริ สุทธิลักษณ์ อาจารย์ประจำสำนักวิชาอุตสาหกรรมเกษตร ที่ได้รับงบประมาณสนับสนุน โครงการพลิกโฉมมหาวิทยาลัย (Reinventing University System) ในปี 2566 ในโครงการการพัฒนาเนื้อบดเทียมจากเห็ดและการประยุกต์ใช้เพื่อทดแทนเนื้อสัตว์ในผลิตภัณฑ์ไส้อั่วสุขภาพ โดยมี รศ. ดร.สาโรจน์ รอดคืน เป็นหัวหน้าโครงการ และโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์เห็ดแผ่นกรอบโปรตีนสูงเสริมใยอาหารเพื่อสุขภาพ โดยมี ผศ.ดร.พันธ์สิริ สุทธิลักษณ์ เป็นหัวหน้าโครงการ จากสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) ภายใต้แผนงาน “พลิกโฉมมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงด้วยความเป็นเลิศทางการวิจัยด้านเห็ดรา” พัฒนาองค์ความรู้ที่มีต่อยอดสู่ผลิตภัณฑ์ทั้ง การแพทย์ อาหาร และเครื่องสำอาง และพร้อมที่จะขยายผลสู่เชิงพานิชย์ ในงาน MFU INNOVATION DAY 2023 ในวันที่ 16-17 พ.ย. 2566 ณ อาคาร E- Park ตึก M – Squareมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

โดยงานนี้ทางสำนักวิชาอุตสาหกรรมเกษตรได้ร่วมนิทรรศการแสดงผลงานวิจัยและผลิตภัณฑ์จากโครงการวิจัยและจากกลุ่ม-หน่วยวิจัยของสำนักวิชาฯ ได้แก่

  • เกล็ดปลานิลอินทรีย์กรุบกรอบ : ผศ.ดร.วิรงรอง ทองดีสุนทร หัวหน้าศูนย์วิจัย IFB
  • น้ำสับปะรดภูแล 100% สกัดเย็น ผสมเกลือหิมาลัย : ผศ.ดร.สุทธิวัลย์ สีทา หัวหน้ากลุ่มวิจัย PHT
  • วัสดุกันกระแทกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจากยางพาราเพื่อการขนส่งผลไม้ : รศ.ดร.เสาวภา ไชยวงศ หัวหน้ากลุ่มวิจัย IATE
  • ผงเชื้อโพรไบโอติกโยเกิร์ตพร้อมใช้ : ผศ.ปริญญา วงษา โครงการพัฒนาต้นแบบจากงานวิจัยสู่เชิงพาณิชย์ ประจำปีงบประมาณ 2566
  • Smart Production and sefety training set : ดร.ดำรงพล คำแหงวงศ์ หัวหน้าศูนย์วิจัย DTRAB